วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

วันเพ็ญเดือน 12 ร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง

ผ่านไปอย่างสนุกสนานกับ " งานลอยกระทง " โดยในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2556 ที่ผ่านมา โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ ได้จัด " งานลอยกระทง " ขึ้น ณ บริเวณศาลาริมน้ำ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสืบสานประเพณีอันเป็นเอกลักษณ์ของไทยที่สืบทอดกันมาถึงจนปัจจุบัน ประเพณีที่เชื่อว่าเป็นการลอยเคราะห์ไป รวมทั้งเป็นการบูชาและขอขมาต่อพระแม่คงคาด้วย

    

กิจกรรมภายในงานมีตั้งแต่บริเวณล๊อบบี้ ที่จะมีการจัดทำกระทงยักษ์ เพื่อให้แขกชาวต่างชาติและเด็กๆ รุ่นใหม่ได้เห็นถึงความสวยงาม ประณีตในการทำกระทง เกมหน้างานต่างๆ ที่มีทั้งยิงปืน ปาเป้าและสอยดาว ที่เห็นจะเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมจากแขกทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ เพราะของรางวัลหมดเกลี้ยงตั้งแต่หัวค่ำ รวมไปถึงการแสดงเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของประเพณีลอยกระทง  ส่วนที่ขาดไม่ได้เลย ก็คงเป็นอาหารหลากหลายเมนู จากทุกห้องอาหารของโรงแรมฯ ที่บวกกับบรรยากาศดีๆ ลมเย็น พระจันทร์เต็มดวง ยิ่งทำให้เจริญอาหารมากยิ่งขึ้นไปอีก


และเนื่องจากยังคงอยู่ในช่วงของการไว้อาลัยสมเด็จพระสังฆราช การแสดงและการละเล่นบางอย่างจึงต้องงด แต่สำหรับงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ที่จะจัดขึ้นในวันที่พุธที่ 31 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ รับรองความสนุกสนาน และ อาหารอร่อย ที่ขนกันมาครบทุก ห้องอาหาร รวมไปถึงซีฟู้ดสด ๆ เหมือนเดิม ใครที่สนใจต้องการจองบัตรล่วงหน้า หรือสอบถามเพิ่มเติมโทร 02-292-2999 ต่อ 3115-7

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น