วันศุกร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2557

อาหารเจ เทศกาลกินเจ เจ ถือศีลกินเจ

          หลายคนคงได้ยิน ได้ฟัง หรือแม้กระทั่งได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลกินเจ งดกินเนื้อสัตว์ ในช่วงถือศีลกินผักกันมาบ้างแล้ว แต่ทราบกันถึงความหมายที่แท้จริงของการกินเจและการกินเจที่ถูกต้องจะต้องปฏิบัติอย่างไร
       
          ความหมายของการกินเจ คือการไม่รับประทานเนื้อสัตว์และต้องปฏิบัติตัวให้อยู่ในศีลธรรมอันดีงาม สะอาดบริสุทธิ์ทั้งกาย วาจา และใจด้วย และต้องงดอาหารคาวและการทำอันตรายต่อสัตว์ งดรับประทานผักหรืออาหารที่มีกลิ่นฉุนอย่างเช่น กระเทียม หัวหอม ต้นหอมหลักเกียว กุยช่าย ใบยาสูบ นมสด นมข้นและน้ำมันที่มาจากสัตว์เพราะถือว่าเป็นของคาว อาหารที่มีรสจัดมาก เค็มมาก เปรี้ยวมาก หวานมาก เผ็ดมากก็ห้ามเช่นกัน ให้ทานอาหารที่มาจากพืชผักธรรมชาติเท่านั้น และที่สำคัญที่ควรยึดปฏิบัติในเทศกาลกินเจเลยคืองดดื่มสุราและของมึนเมาตลอดระยะเวลาในการถือศีลกินเจด้วย
       
          ส่วนอาหารเจนั้นก็หาทานได้ไม่ยากในปัจจุบันนี้ เพราะคนส่วนใหญ่หันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพกันมากขึ้น และการทานอาหารเจให้ได้ทั้งบุญและสุขภาพที่ดีก็ทำได้ง่ายๆ โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ เองก็ให้บริการอาหารเจหลากหลาย ทั้งอาหารจีน อย่างเมนูห้าเทพธิดาจำศีล ที่อุดมไปด้วยผักที่มีปรโยชน์ 5 ชนิดห่อด้วยเยื่อไผ่ราดด้วยซอสสูตรเฉพาะของเชฟห้องอาหารจีน ดิ เอมเพอเรอร์

Wedding Fair 2013

          หรือใครที่ชื่นชอบออาหารไทยก็มีให้บริการอาหารเจเช่นกัน ที่ห้องอาหารสายชล ในเมนูเด็ดอย่าง อกเป็ดเจทอดซอสสามรส ที่ให้ความรู้สึกเปรี้ยว หวาน เค็มแบบกำลังดี ทานแกล้มกับข้าวสวยร้อนๆ รับรองอร่อยอย่าบอกใคร

Wedding Fair 2013

          แม้กระทั่งบุฟเฟ่ต์นานาชาติมื้อกลางวันที่ห้องอาหารเดอะ คาเฟ่ เองก็จัดมุมอาหารเจไว้คอยให้บริการด้วยเช่นกัน 
         
Wedding Fair 2013

Wedding Fair 2013

          สำหรับท่านใหนที่เตรียมพร้อมสำหรับเทศกาลกินเจที่กำลังจะมาถึงนี้แล้ว ทางโรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ ได้จัดทำโปรโมชั่นสุดพิเศษ ร่วมกับเว็บไซด์ Ensogo จัดทำโปรโมชั่น “เซทเมนูอาหารเจ” ในราคาลด 50% จากราคา 990 บาท สุทธิ เหลือ 545 บาท สุทธิ (สำหรับ 1-2 ท่าน) สามารถมาใช้บริการได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2557
Wedding Fair 2013

Wedding Fair 2013

Wedding Fair 2013

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น