วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

จิตคิดบริการ...สัญชาติญาณมณเฑียร


ปัจจุบันนี้หันไปทางไหนก็มองเห็นแต่โรงแรมของต่างชาติที่เข้ามาตั้งอยู่ในประเทศไทยเต็มไปหมด แต่ถ้าเอ่ยชื่อถึง " โรงแรมมณเฑียร "ก็คงเป็นที่รู้จักและคุ้นหูกันดีของทุกคน เพราะ โรงแรมมณเฑียร นั้นเป็นโรงแรมแห่งแรกๆ ที่ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทย และ มีเอกลักษณ์ด้านความเป็นไทยอีกด้วย ซึ่งถ้าหากเรามองหาโรงแรมที่มีความเป็นไทยทั้งด้านการบริการ และ ความรู้สึกแล้วล่ะก็ " โรงแรมมณเฑียร "ก็ได้ชื่อว่ามีมาตรฐานเทียบเท่าสากลเลยทีเดียว 

โรงแรมมณเฑียร "นอกจากจะเป็นสถานประกอบการที่ตั้งขึ้นเพื่อบริการในเรื่องของที่พักอาศัย อาหาร และบริการด้านอื่นๆ แต่ยังมีบทบาทต่อวงการบันเทิงไทยอีกด้วย หลายๆ คนอาจจะไม่รู้มาก่อนว่า โรงแรมมณเฑียร เป็นสถานที่สาธารณะที่แรกที่ให้ศิลปินหน้าใหม่ที่ยังไม่มีชื่อเสียงในยุคนั้นเข้าไปแสดงในโรงแรม เช่น เรวัต พุทธินันทน์และวง Oriental Funk, ภูสมิง หน่อสวรรค์, ฐิติมา สุตสุนทร, อัญชลี จงคดีกิจ เป็นต้น

นอกจากนี้โรงแรมยังจัดส่วนหนึ่งให้เป็น โรงละครมณเฑียรทอง สำหรับให้คณะละครเวทีเปิดทำการแสดงอีกด้วย ซึ่งนับเป็นโรงละครเอกชนแห่งแรกๆ ของไทยที่ประสบความสำเร็จและเฟื่องฟูในยุคนั้นเป็นอย่างมาก ในปัจจุบันโรงแรมมณเฑียรมีทั้งสิ้น 3 แห่ง ได้แก่ โรงแรมมณเฑียรกรุงเทพ, โรงแรมมณเฑียรริเวอร์ไซด์ และ โรงแรมมณเฑียรพัทยา

โรงแรมมณเฑียรริเวอร์ไซด์ เป็นหนึ่งความภูมิใจในเครือโรงแรมมณเฑียร ที่มีที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ " เจ้าพระยา" ทำให้ผู้มาเยือนนั้นสามารถสัมผัสได้ถึงความงดงาม ของทัศนียภาพริมแม่น้ำ และ ซึมซับความเป็นไทยที่ใช้ชีวิตผูกพันธ์พึ่งพาสายน้ำมาตลอด

ส่วนในตัวอาคารก็มีการออกแบบที่สอดแทรกเอกลักษณ์ และ วัฒนธรรมไทย อันได้แรงบันดาลใจมาจากชื่อของโรงแรมที่มีความหมายว่า " เรือนหลวง " จึงทำให้โรงแรมมีทั้งความสง่างาม และ มีความโดดเด่นในด้านสถาปัตยกรรมไม่เหมือนที่อื่น ทั้งนี้โรงแรมยังไม่ลืมการบริการที่เป็นมิตรภาพในแบบไทยๆ จนได้ชื่อว่าเป็นโรงแรมที่อยู่คู่คนไทยมานาน สมดั่งคำนิยามของโรงแรมที่ว่า " The spirit of Thai hospitality "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น